6 thực phẩm nên ăn trong bữa sáng giúp giảm cân nhanh chóng

0 976

Nếu biết kết hợp một số loại thực phẩm vào bữa sáng, bạn sẽ có một bữa ăn dinh dưỡng, đủ năng lượng mà vẫn đạt được mục tiêu giảm cân.

Sữa chua: Sữa chua được coi là một trong những loại thực phẩm từ sữa tuyệt vời. Nó chứa probiotic (vi khuẩn có lợi và nấm men) có khả năng cải thiện chức năng của ruột. Một đường ruột khỏe mạnh ngăn ngừa tình trạng viêm và kháng leptin gây béo phì.
Sữa chua nguyên chất là lý tưởng nhất khi bạn đang muốn giảm cân. Tránh sữa chua ít chất béo vì có đường. Sữa chua sẽ mang cho bạn vị lạ ngon miệng khi bạn kết hợp với ngũ cốc ăn sáng.


Trứng: Đây là món dễ ăn, dễ chế biến, hầu như mọi người đều yêu thích. Trứng là một loại thực phẩm tốt để giảm cân, nhiều đạm và chất béo lành mạnh, giúp bạn no đủ với lượng calo hạn chế. 
Trứng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết (13 vitamin và khoáng chất). Trứng thúc đẩy giảm cân bằng cách trấn áp sự thèm ăn.


Bông cải xanh/súp lơ: Loại rau này giàu chất xơ, chứa một lượng protein tốt hơn so với các loại rau khác. Khi bạn cố gắng giảm cân, ăn rau này rất tốt vì đó là sự kết hợp hoàn hảo của chất xơ, protin và chất béo thấp. Bông cải xanh còn được ưa chuộng bởi nó chứa một thành phần chống ung thư gọi là sulforaphane. 


Hạt Chia: Được gọi là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất, chứa 11g chất xơ, 9g chất béo và 4g protein trong một phần ăn (28g). Hạt này cũng chỉ cung cấp 1g carb tiêu hóa cho mỗi khẩu phần do đó luôn nằm trong danh sách thực phẩm low-carb và là nguồn chất xơ tốt nhất. 
Do hàm lượng chất xơ cao, hạt chia có thể hấp thụ 12 lần trọng lượng của chúng trong nước. Nó biến thành dạng gel và giãn nở khi trong dạ dày, giúp bạn no bụng, giảm sự thèm ăn.


Đậu đen: Đây là một loại hạt giúp bạn giảm cân rất tốt. Đậu đen có nhiều chất xơ (16g trong 100g khẩu phẩn) và protein (21g trong 100g). Đậu đen cũng chứa tinh bột kháng và giúp bạn no bụng. 


Quả bơ: Bơ là một trong những loại trái cây độc đáo nhất. Bơ không giống các loại trái cây khác, không được nạp với carb. Bơ chứa chất béo lành mạnh, có hàm lượng axit oleic đơn không bão hòa cao. Chất béo này bạn cũng có thể tìm thấy trong dầu oliu. Bơ chứa một lượng nước và chất xơ tốt. 
Các nghiên cứu chỉ ra rằng hàm lượng chất béo của loại trái cây này có thể làm tăng sự hấp thu beta carotene và carotenoid (tiền chất của vitamin A). Bơ còn chứa kali nên trở thành một trong những nguồn chất béo lành mạnh tốt nhất thường có trong các chế độ giảm cân.


Bạn có thể ăn bơ với một chút mật ong, hay làm một cốc sinh tố, hoặc trộn với salad rau để ăn sáng.

Theo: phunuonline

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.